Zing Music Space
Zing Music Space

Thể lệ bình chọn ZMA 2016

I. GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

  • Thừa hưởng từ sự kiện trao giải uy tín hàng năm của trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3; Zing Music Space năm nay là bước chuyển mình, mở ra 1 không gian thưởng thức âm nhạc hoàn toàn mới.
  • Không chỉ dừng lại ở 1 đêm tôn vinh và trao giải cho các nghệ sĩ, Zing Music Space là một lễ hội âm nhạc mà ở đó những tín đồ âm nhạc có thể trải nghiệm và tương tác với âm nhạc theo những cách hoàn toàn mới.

Mục tiêu của chương trình:

  • Tôn vinh nỗ lực của các nghệ sĩ trên thị trường âm nhạc trực tuyến Việt Nam trong suốt một năm. Qua đó, phản ánh bức tranh toàn cảnh về thị trường cũng như thị hiếu của khán giả yêu thích âm nhạc.
  • Mang đến 1 sân khấu chuyên nghiệp và đẳng cấp mà ở đó những tài năng âm nhạc mới có cơ hội tiếp cận gần hơn với cộng đồng nghe nhạc Việt Nam.
  • Mang đến trải nghiệm tương tác với âm nhạc cho giới trẻ thông qua những trò chơi lớn (Music-Mega-Games).

II. BAN TỔ CHỨC

1. Chỉ đạo tổ chức

  • Bà Nguyễn Thị Hoàng Sa – Giám đốc nhóm sản phẩm giải trí Zing

2. Ban tổ chức

  • Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Adtima - Trưởng ban
  • Bà Nguyễn Thị Hoàng Sa – Giám đốc nhóm sản phẩm giải trí Zing – Phó ban
  • Bà Nguyễn Bích Vân – Ủy viên
  • Ông Đoàn Trung Thiên Ân – Ủy viên
  • Ông Nguyễn Cao Nguyên – Ủy viên
  • Bà Lâm Thục Bình - Ủy viên
  • Bà Võ Thị Hồng Thanh - Ủy viên

III. HỘI ĐỒNG NGHỆ THUẬT

Gồm 9 thành viên:

  • Nhạc sĩ Nguyễn Cường – Chủ tịch
  • Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - Phó chủ tịch
  • Nhạc sĩ Huy Tuấn
  • Đạo diễn Phạm Hoàng Nam
  • Nhạc sĩ Anh Quân
  • Nhạc sĩ Hoài Sa
  • Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh
  • Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
  • Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn – Giám đốc VCPMC chi nhánh phía Nam

Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) có chức năng cố vấn chuyên môn cho toàn bộ Zing Music Space và chọn ra giải: Ca khúc của năm, Album của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

IV. THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH

1. Hạng mục giải thưởng

Hạng mục giải thưởng chính

  • Ca khúc của năm
  • Album của năm
  • Music Video của năm
  • Nghệ sĩ của năm
  • Nghệ sĩ mới của năm

Hạng mục giải thưởng theo thể loại nhạc

  • Ca khúc Pop/Rock được yêu thích
  • Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích
  • Ca khúc R&B/Soul được yêu thích
  • Ca khúc Rap/Hip hop được yêu thích
  • Ca khúc mang âm hưởng Dân ca được yêu thích
  • Ca khúc Song ca/Nhóm ca được yêu thích

Hạng mục giải thưởng yêu thích

  • Nam nghệ sĩ được yêu thích
  • Nữ nghệ sĩ được yêu thích
  • Song ca/Nhóm ca được yêu thích
  • Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng

Hạng mục giải thưởng dựa trên BXH Zing

  • Ca khúc đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng
  • Music Video đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng
  • Album đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng
  • Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích

Hạng mục giải thưởng Music Video thương mại

  • MV truyền thông hiệu quả nhất trên Zing Mp3
  • MV tích hợp truyền thông hiệu quả nhất
  • MV sáng tạo
  • MV truyền cảm hứng
  • MV giải trí
  • MV thương mại của năm

2. Quy định chung

a. Đối với hạng mục giải thưởng chính, giải thưởng theo thể loại nhạc và dựa trên BXH Zing:

  • Các tác phẩm và nghệ sĩ được xét dựa trên tất cả số liệu của website mp3.zing.vn tính từ ngày 01.01.2016 đến 31.12.2016.

b. Đối với hạng mục giải thưởng cộng đồng bình chọn:

  • Cộng đồng bình chọn thông qua ứng dụng Zalo trên các thiết bị di động (được qui định cụ thể trong điều V).

c. Đối với hạng mục giải thưởng Music Video thương mại:

  • Các tác phẩm được xét là các tác phẩm phát hành hoặc quảng bá trên Zing từ 01.09.2015 đến hết ngày 01.09.2016
  • Kết quả cuối cùng là kết quả tổng hợp từ điểm Z và ý kiến đánh giá từ hội đồng thẩm định
  • Hội đồng thẩm định của giải thưởng Music Video thương mại gồm:
    • Nhạc sĩ Nguyễn Cường
    • Ông Nguyễn Phan Giang – Co-founder & CEO Alien Media
    • Bà Nguyễn Thị Hoàng Sa – Giám đốc nhóm sản phẩm giải trí Zing

V. ĐỐI TƯỢNG – CÁCH THỨC BÌNH CHỌN

a. Đối tượng tham gia bình chọn

  • Dành cho tất cả các thành viên của Zing, không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc gia, chủng tộc.

b. Cách thức bình chọn: chỉ có 1 cách bình chọn duy nhất

  • Bình chọn qua Zalo Official Account của Zing MP3.
  • Thành viên dùng tài khoản của Zalo để đăng nhập bình chọn
  • Không giới hạn số lượng nghệ sĩ và hạng mục bình chọn. Ở mỗi vòng, 1 tài khoản chỉ được bình chọn 1 lần cho 1 ca sĩ ở 1 hạng mục.
  • Điểm bình chọn: 1 điểm/1 lượt bình chọn

c. Thời gian bình chọn

  • 15/11/2016 – 25/11/2016: Vòng bình chọn Top 40 --> Top 10
  • 26/11/2016 – 06/12/2016: Vòng bình chọn Top 10 --> Top 5
  • 07/12/2016 – 17/12/2016: Vòng bình chọn Top 5 --> Top 3
  • 18/12/2016 – 28/12/2016: Vòng bình chọn Top 3 --> Giải thưởng

Kết quả Top 10, Top 5, Top 3 sẽ lần lượt được công bố vào lúc 14g00 vào ngày bắt đầu vòng bình chọn tiếp theo trên website awards.zing.vn

Trao giải Zing Music Awards 2016 dự kiến diễn ra vào tháng 01/2017, trong khuôn khổ chương trình Zing Music Space 2016.

d. Giải thưởng dành cho thành viên bình chọn

  • Giải bình chọn Top 10: 01 cặp vé tham dự đêm trao giải, lựa chọn ngẫu nhiên từ danh sách người dùng đã tham gia bình chọn Top 10
  • Giải bình chọn Top 5: 01 cặp vé tham dự đêm trao giải, lựa chọn ngẫu nhiên từ danh sách người dùng đã tham gia bình chọn Top 5
  • Giải bình chọn Top 3: 01 cặp vé tham dự đêm trao giải, lựa chọn ngẫu nhiên từ danh sách người dùng đã tham gia bình chọn Top 3

e. Cách thức nhận giải thưởng

  • Thời gian: 14/12/2016 – 31/01/2016 (từ 10g đến 17g, thứ Hai – thứ Sáu)
  • Địa điểm: Công ty VNG, tầng 13 tòa nhà Flemington, số 182 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, TP.HCM
  • Thủ tục nhận thưởng: Xuất trình CMND bản chính và nộp bản sao CMND hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh.
  • Lưu ý: Đối với thành viên trúng thưởng ở các tỉnh thành khác TP.HCM
  • Gửi CMND bản sao có công chứng hoặc thẻ học sinh về Zing Media, Công ty VNG, theo địa chỉ: tầng 13 tòa nhà Flemington, số 182 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, TP.HCM
  • Bên ngoài bì thư ghi rõ “THÀNH VIÊN TRÚNG THƯỞNG ZING MUSIC SPACE 2016”
  • Hoặc gọi số (08) 3962 3888 (bấm 1030) để biết thêm chi tiết.

f. Các điều lệ khác:

  • Sau 2 tuần kể từ ngày được thông báo trúng thưởng, nếu thí sinh không liên hệ nhận giải thưởng thì BTC không chịu trách nhiệm giải quyết.
  • Giải thưởng sẽ được bảo hành theo chế độ bảo hành của nhà cung cấp giải thưởng.
  • Giải thưởng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
  • BTC có quyền thay đổi nội dung hoặc cơ cấu giải thưởng mà không cần thông báo trước, nhưng vẫn đảm bảo giá trị giải thưởng không thay đổi.
  • Trong trường hợp có tranh chấp, quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.
  • BTC không chịu trách nhiệm về mọi thông tin cá nhân của các cá nhân tham gia sau thời gian diễn ra cuộc thi.
  • Người trúng thưởng chịu mọi chi phí liên quan khác như thuế thu nhập cá nhân, di chuyển… (nếu có).
  • Zing MP3 và Nhà tài trợ chương trình được toàn quyền sử dụng hình ảnh và thông tin của người trúng giải cho mục đích quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị hoặc cho các mục đích khác mà không có thêm điều kiện gì – trừ các hoạt động vi phạm pháp luật.
  • Ban tổ chức giữ quyền chính được tạm dừng hay thay đổi nội dung chương trình, hay điều chỉnh thể lệ vào bất kì thời điểm nào trước khi kết thúc chương trình bằng cách đăng tải thể lệ đã chỉnh sửa trên trang web.
  • Thông tin đăng ký trên website cuộc thi là căn cứ chính thức để BTC trao giải thưởng

Bạn sẽ là người đưa nghệ sĩ lên đỉnh vinh quang?

XEM HƯỚNG DẪN BÌNH CHỌN